Ad Code

แก้ปัญหา Unlock Apple ID อย่างไร | Hamnoi Blog

เป็นที่รู้กันดีว่า Apple มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก ๆ ซึ่งใครที่เจอปัญหานี้เรามาเล่าสู่กันฟัง เพื่อหาวิธีแก้ไขกันครับ ต้องมีใครหลาย ๆคนที่ลืมรหัส apple ID ซึ่งปกติแล้ว ระบบจะให้เราแก้ไขได้ง่าย ๆ โดยการเข้าไปที่ การตั้งค่า และกดที่รูปโปรไฟล์ และเลือกที่ความปลอดภัยและรหัสผ่าน

แต่ใด ๆ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนรหัสได้เพราะเราลืมรหัส เพราะเป็นที่ทราบดีว่าระบบจะถามรหัสเดิม ก่อนที่จะต้องกรอกรหัสใหม่ที่เราต้องการลงไป และสุดท้ายแล้วผมก็ใส่รหัสผิดจนไอดีของผมนั้นล๊อกไปไม่สามารถเปลี่ยนรหัสได้

วิธีแก้ไข: 

1. ให้เราทำการขอรหัสผ่านบนหน้าเว็บ https://iforgot.apple.com/ 

2. กรอก apple ID ของเรา  และกรอกรหัสยืนยันตัวตนตามรูปภาพที่แสดง

3. และทำตามขั้นตอนต่อไปจนสิ้นสุดกระบวนการ

4. จากนั้นทางระบบจะแจ้งให้เรารอลิงค์กู้รหัส ซึ่งจะใช้เวลาขึ้นอยู่กับระบบแจ้งเราว่ากี่วัน 7 หรือ 14 วัน 

5. หลังจากรอลิงค์ที่ทาง apple ส่งมา จะเป็นข้อความแจ้งว่า You can now reset your apple ID password at +.........................+ จะเป็นลิงค์ที่ทางระบบส่งให้ ตามภาพที่แนบด้านล่าง ซึ่งจะต้องทำการรีเซ็ทก่อนวันที่ระบุ



6. กดเข้าลิงค์เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ และจะมีช่องให้เราใส่รหัสผ่านใหม่ 

7. หลังจากนั้น ระบบจะแจ้ง Your account has been unlocked ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณได้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่เรียบร้อย สามารถใช้รหัสผ่านนั้นล๊อกอินเข้าระบบได้ปกติครับ 


ซึ่งระบบ IOS ของ apple จริง ๆ ก็ใช้งานง่ายมาก เพราะระบบ eco system ของทางเจ้าตัวเขาดีอยู่แล้ว หากแต่ว่าเราต้องมีอุปกรณ์อื่นที่เราได้ลงชื่อใช้งานไว้นั้นยืนยันระบบ ก็สามารถเปลี่ยนรหัสผ่านแบบง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน แต่เผอิญที่ผมนำมาแบ่งปันนี้ เนื่องจากมือถือแค่เครื่องเดียว ไม่สามารถใช้อุปกรณ์อื่นยืนยันได้ครับ


เพื่อนมีปัญหาการใช้งานอื่น ๆ หรือวิธีแก้ไข ก็สามารถแบ่งปันกันได้ที่หน้าเว็บของเราในช่องคอมเม้นต์ได้เลยนะครับ 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น